- Cuộc Sống Số, Tin tức

Một số sai lầm và rủi ro khi kinh doanh quần áo thời trang

Hiện nay, quần áo thời trang đang là mặt hàng kinh doanh được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao nên không phải ai cũng tồn tại được với mặt hàng này. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số sai lầm và rủi ro khi kinh doanh quần áo thời trang.

Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh quần áo

+ Đợi đủ vốn mới kinh doanh

Đợi đủ vốn mới kinh doanh là sai lầm chung của hoạt động kinh doanh

Đây là sai lầm chung của hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang muốn kinh doanh với hàng loạt những ý tưởng và kế hoạch tuyệt vời nhưng lại gặp trở ngại về vốn. Và bạn cho rằng mình sẽ gom được số tiền vốn đo bằng việc “sấp mặt” với một công việc nào đó để thực hiện ước mơ kinh doanh thời trang của mình thì đây là một quan niệm sai lầm. Thực tế, không cần phải đợi đủ vốn thì mới bắt đầu kinh doanh. Với mặt hàng thời trang, bạn có thể bắt đầu từ một vài bộ quần áo hay vay mượn ai đó. Những người kinh doanh thành công chưa chắc đã giàu, họ phải gánh trên vai một đống nợ, nhưng đây là động lực để họ có thể vươn lên và thành công. Đặc biệt, mặt hàng thời trang cũng là mặt hàng không cần quá nhiều vốn và ũng ít rủi ro hơn.

+ Không đa dạng nguồn hàng

Thực tế, hoạt động kinh doanh thời trang có tính cạnh tranh cao. Nguyên nhân là do nhu cầu đa dạng về chất lượng của hàng hóa này. Sản phẩm có giá cả hợp lý và chất lượng tốt sẽ là chọn lựa hàng đầu của khách hàng. Để giải quyết bài toán này, người kinh doanh thời trang nào cũng phải lựa chọn đa dạng nguồn hàng. Với những shop bán chuyên mặt hàng nước ngoài thì việc đa dạng nguồn hàng khá dễ dàng. Thế nhưng,với thị trường kinh doanht hời trang trong nước thì vấn đề này khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, đa dạng nguồn hàng còn là cơ hội để bạn tìm kiếm giá thành hàng hóa cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà thay đổi quá nhiều nơi lấy hàng vì tạo dựng mối quan hệ tốt với chủ hàng sẽ giúp bạn nhận nhiều ưu đãi khi nhập hàng.

Một số rủi ro khi kinh doanh quần áo thời trang

+ Hàng tổn kho

Hàng tồn kho laf rủi ro gây nhiều vấn đề rắc rối cho chủ kinh doanh

Khi kinh doanh mặt hàng thời trang thì hàng tồn kho luôn là vấn đề gây rắc rối cho những chủ kinh doanh. Theo những tin tức kinh doanh được chia sẻ trên báo vietnamnet.vn, việc có vốn không đồng nghĩa với việc kinh doanh hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng đồng cốn đúng cách. Yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh hàng thời trang là tránh để hàng tồn, vì mặt hàng này sẽ bị cũ và lỗi mốt, sẽ không được người tiêu dùng chọn lựa.

+ Giá cả thiếu cạnh tranh

Với phân khúc khách hàng bình dân, chủ shop cần quan tâm đến đối thủ cạnh tranh. Mặc dù mặt hàng của bạn có chất lượng nhưng giá bán quá cao cũng khó có thể tìm kiếm khách mua hàng. Hãy tham khảo để chọn lựa mức giá hợp lý.

+ Những hoạt động ưu đãi và giảm giá

Nhiều nguồn tin tức cho thấy, tại một số trung tâm thời trang cũng như shop quần áo thường thực hiện chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Thế nhưng, nếu không khéo léo thì hoạt động này sẽ vô tình gây tác dụng ngược, tạo hiệu ứng xấu cho khách hàng.

Thực tế, nhiều chương trình giảm giá tại một số cửa hàng thực chất là việc nâng giá lên gấp đôi và giảm xuống. Với những đối tượng khách hàng quen và tinh ts, họ sẽ dễ dàng nhận ra ý đồ của chủ kinh doanh. Điều này sẽ làm mất niềm tin của khách hàng và có thể họ sẵn sàng bỏ lại sản phẩm khi đã mất nhiều công chọn lựa.Chính vì thế, nến khuyến mãi với giá thực để đảm bảo uy tín của cửa hàng.

Mỹ Linh – Chuyên viên tư vấn thiết kế nhà 4 phòng ngủ tổng hợp

4/5 - (1 bình chọn)